Friday, May 23, 2008

ประวัติครอบครัวนักแสดง...มังกรน้ำเงิน...Philip Lee (น่าทึ่งมาก)


เนื่องจากมีสมาชิกหลายท่านได้ส่ง mail มานะคะว่าอยากทราบประวัติของ ชอโร (มังกรน้ำเงิน) พร้อมทั้งขอรูปมาด้วย...ทีมงานก็เลยนำมาลงให้วันนี้...พร้อมทั้งประวัติของ Philip Lee...ตอนแรกก็ตั้งใจไว้ว่าจะแปลให้เสร็จตั้งแต่เมื่อคืนนี้นะคะ...แต่พออ่านประวัติครอบครัวของเขาแล้ว ทำให้ต้องย้อนกลับไปค้นประวัติของเขาใหม่อีกครั้ง...


...ตอนแรกที่อ่านประวัติของ Phillip Lee จาก Wikipedia...ก็นึกในใจว่า...จบจากมหาวิทยาลัย จอร์จ วอชิงตัน ระดับมันสมองก็คงไม่ธรรมดา...และที่สำคัญมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็ไม่เหมือนมหาวิทยาลัยทั่วไปที่สอบได้ก็เข้าเรียนได้เลย...แต่ต้องมีสายสัมพันธ์บางอย่างทางการเมืองเป็นพิเศษด้วยสำหรับผู้ศึกษาในบางคณะ...จะว่าไปก็คล้ายกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่เปิดสอนระดับปริญญาตรี /ปริญญาโท ภาคพิเศษ ที่มีแต่ลูกหลานนักการเมืองเข้าไปนั่งเรียนเต็มไปหมดแบบนั้นนะคะ...


http://www.gwu.edu/~alumni/news/2005_05/anews/sal.html

...โดยเฉพาะเรื่องของ Simon Lee ซึ่งเป็นคุณพ่อของ Philip Lee ...น่าสนใจมากค่ะ...เพราะครั้งแรกที่ Philip Lee บอกกับคนในครอบครัวว่าจะไปเป็นนักแสดงในประเทศเกาหลีใต้...สมาชิกครอบครัวทั้งหมดไม่มีใครเห็นด้วยเลย...ผู้แปลก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม...พอค้นเบื้องลังประวัติครอบครัวของ Philip Lee แล้ว...ตกใจจนแทบจะตกเก้าอี้...ต้องรีบโทรบอก Amornbyj กับ Starpolaris ว่านึกว่าเป็นครอบครัวแบบทั่ว ๆ ไป ที่ไหนได้ กลายเป็นครอบครัวเอเชี่ยน-อเมริกัน ที่ทรงอิทธิพลสูงมากกับรัฐบาลอเมริกา...เพราะเป็นนักธุรกิจที่มีการติดต่อซื้อขายกับรัฐบาลอเมริกัน....ทั้งยังมีโรงงานอุตสาหกรรม Systems Technology Group, Inc. (STG) ซึ่งผลิตด้านอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์การสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มนักธุรกิจชาว เอเชี่ยน-อเมริกัน ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา...มีพนักงานในโรงงาน 1350 คน เป็นชาวเอเชี่ยน -อเมริกัน และมีบริษัทในเครือข่ายอีก 250 แห่งทั่วโลก...




มาลองเปรียบเทียบความคล้ายคลึงของคู่หูคูนี้ดูนะคะ...

...ว่าบุคลิกเวลาโพสต์ท่าถ่ายรูปมองดูคล้ายกันแค่ไหน














ประวัติครอบครัวนักแสดง เรื่อง Taewang Sashingi หรือ ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์ นี้ ...เท่าที่เห็นรู้สึกว่าไม่ธรรมดาสักคน...ส่วนใหญ่จะมาจากครอบครัวนักธุรกิจของประเทศเกาหลีเกือบทั้งสิ้น...โดยเฉพาะนักแสดงที่เป็นตัวเอกของเรื่องทั้งหมดนะคะ...อาจเป็นเพราะวัตถุประสงค์ในการทำละครครั้งแรกซึ่งต้องการทำละครอิงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของกษัตริย์ผู้ได้รับการสถาปนาว่าเป็น "มหาราช"...เลยตั้งใจคัดเลือกนักแสดงที่มีเบื้องหลังประวัติครอบครัวค่อนข้างดีเป็นพิเศษ...(ช่วงเย็นค่อยกลับไปอ่านประวัติ Philip Lee ใหม่นะคะ...เพราะอีกสักครู่จะย้อนกลับไปแปลให้โดยละเอียดเลยค่ะ...ไหน ๆ ก็ทำแล้วก็ทำให้ดีเลยดีมั้ยค่ะ...)



Roytavan : Writer